Huawei lọt top 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2018 của Forbes

Huawei lọt top 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2018 của Forbes

Trong khoảng 5 tháng đầu năm nay, loạt smartphone Mate 10 và P20 Pro đã mang lại nhiều điều tuyệt vời cho Huawei, dường như tất cả khó khăn đã được đền đáp cho công ty Trung Quốc.
Gần đây, Huawei thông báo rằng công ty đã nằm trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất theo thống kê từ Forbes trong hai năm liên tiếp và là công ty duy nhất của Trung Quốc lọt top 2018. Giá trị của công ty là 8.4 tỷ USD.
 
Huawei đã góp mặt lần đầu trong danh sách này vào năm 2017 với thứ hạng 88 trên 100. Đến năm nay, công ty một lần nữa nằm trong danh sách và lần này thứ hạng của Huawei đã tăng lên vị trí 79. Giá trị của công ty Trung Quốc này cũng tăng lên 15% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 7.3 tỷ USD lên 8.4 tỷ USD.
 
Giá trị thương hiệu không phải là hạng mục tăng trưởng duy nhất của Huawei từ năm 2017 đến năm 2018. Theo nghiên cứu từ IDC, thị phần của công ty đã tăng lên và chiếm 13.8%, độ nhận thức thương hiệu toàn cầu cũng chạm mức 85% trong năm 2017.
 
Huawei cho biết đã chi 89.7 tỷ Nhân Dân Tệ vào nghiên cứu và phát triển trong năm 2017 và chi hơn 394 tỷ Nhân Dân Tệ trong vòng 10 năm qua.
 
Trong danh sách của Forbes, 5 thương hiệu nắm giữ những vị trí đầu lần lượt là: Apple, Google, Microsoft, Facebook và Amazon.

Bài viết liên quan

  • Galaxy A9 Star sẽ được tung ra tại các thị trường này
  • Xiaomi Redmi 6A lộ cấu hình chi tiết trên TENAA
  • HMD Global: Tất cả những smartphone Nokia đều được lên đời Android P
  • Hot sale: Galaxy J7 Pro giảm 500k, Galaxy S9+ giảm 3 triệu, chỉ 2 ngày